Phần này triệu tập vào bước chuẩn bị các bạn dạng in của các slide Powerpoint phát mang đến khán giả cũng giống như bản in nói riêng cho tất cả những người trình bày tất cả kèm ghi chú trong buổi mô tả.quý khách hàng sẽ xem: Cách in 4 slide trên một mặt giấy

Cách này khôn xiết dễ dàng và đơn giản, chúng ta chỉ việc xác minh bố cục tổng quan cho những tư liệu phát mang lại khán giả mong in (Call là handout). Nếu muốn hiệu chỉnh layout thì vào Handout Master để hiệu chỉnh trước khi in.

Bạn đang xem: Cách in 4 slide pdf trên 1 mặt giấy

Handout tất cả những chọn lựa như: 2, 3, 4, 6 hoặc 9 slide in trên một trang. Chiều của trang giấy chúng ta có thể chọn là nằm theo chiều ngang hoặc dọc. Thông thường, fan ta in handout là 2 slide trên một trang giấy khổ A4 cùng với theo hướng dọc.

Mục lục

In handout

Để in handout, các bạn làm theo quá trình sau:

Chọn Office -> Print. Hộp thoại Print xuất hiện


*

Hộp thoại Print

Chọn máy in, trên Print Range gồm các tùy chọn sau:

ƒ All: in tổng thể bài bác diễn tả.ƒ Current Slide: chỉ in slide hiện nay hành (slide dang chọn trước khi vào lệnh in).ƒ Selection: chỉ in các slide đã lựa chọn trước lúc vào lệnh.ƒ Custom Show: chỉ in các slide vào custom show nhưng mà bạn sẽ thiết lậpƒ Slides: in các slide mà bạn nhtràn vào vỏ hộp lân cận. lấy ví dụ để in trường đoản cú slide 1 đến 6 thì nhập lệ 1-5, nhằm in các slide 2, 4, 5, 6, 7, 8 thì nhập lệ 2, 4-8.

Nhập con số bạn dạng in quan trọng vào hộp Number of Copies (mang định là 1). lựa chọn tùy chọn Collate nếu như muốn những bộ in ra lần lượt trọn bộ này rồi mang lại bộ khác.

Tại hộp Print What, ...Nội dung chỉ giành riêng cho thành viên... Chờ chút, hãy còn lại gmail, Cửa Hàng chúng tôi đang gửi bài bác vào gmail bạn, cùng với rất nhiều bài bác không giống nữa.

Tại hộp Color/Grayscale, các bạn chọn phong cách in Color khi in:

ƒColor: In không thiếu Color, Color các slide in ra (bên trên thiết bị in màu) sẽ giống như với những slide mà lại chúng ta chiếu trên máy tính.ƒGrayscale: In với tông màu nền xám, những color nền sẽ không được ấn ra, những màu sắc sẽ tiến hành PowerPoint kiểm soát và điều chỉnh sao để cho bạn dạng in ra đҽp và rõ ràng tuyệt nhất.ƒPure Black and White: Tùy chọn này phù hợp cho vấn đề gửi fax hoặc in lên phyên ổn sản phẩm chiếu overhead.

Các tùy lựa chọn bổ ích khác:

ƒ Scale to Fit Paper: Pđợi to form size những slide (đề nghị dùng)ƒ Frame Slides: Có thêm khung cho những slide trên handout (phải cần sử dụng khi nền slide là màu sắc trắng)ƒ Print Comments: In các chú thích trên slideƒ Print Hidden Slides: In cả các slide đã ẩnƒ High Quality: Tối ưu hóa quality phiên bản in

Nếu ao ước, bạn có thể thừa nhận nút ít PĐánh Giá để xem trước dáng vẻ của bản in, tiếp nối dìm nútPrint để trsống về hộp thoại Print.

Nhấn OK để in handout ra giấy.

Bài này nằm trong chăm đề Hướng dẫn PowerPoint, bạn có thể click vào để xem những bài bác không giống thuộc siêng đề này.

Sử dụng Handout Master

Các bài vào siêng đề Hướng dẫn học PowerPoint online

Giống nlỗi Slide Master, Handout Master giúp cho bạn kiểm soát và điều chỉnh bố cục tổng quan, format sử dụng phổ biến của handout. Để vào Handout Master, bạn lựa chọn ngăn View và nhấp Handout Master, hành lang cửa số Handout Master như hình sau:


*

cửa sổ Handout Master

Chọn số slide bên trên mỗi trang in, bạn vào Slides Per Page và chọn số slide bên trên mỗi trang in


*

Chọn số slide trên mỗi trang in với các placeholder bên trên handout

Handout Master có bốn placeholders theo khoác định là: Header, Footer, Date, với Page Number được bố trí làm việc tứ góc của handout.

ƒ Header: ở góc bên trên phía trái, bạn cũng có thể nhập đoạn vnạp năng lượng phiên bản vào chỗ này.ƒ Footer: ở góc dưới phía trái handout, bạn có thể nhập đoạn vnạp năng lượng phiên bản vào đó.ƒ Date: ở góc trên mặt nên, nó đã hiện tháng ngày hiện nay hành nếu như được lựa chọn.ƒ Page Number: ở góc dưới bên nên với gồm sẵn cam kết hiệu . Ký hiệu này sẽ được vậy thông qua số trang in in.

quý khách hàng có thể dùng chuột dịch rời cùng bố trí lại các placeholder hoặc xóa bọn chúng đi bằng phím Delete hoặc bỏ lựa chọn các placeholder này bên trên thanh hao Ribbon.

Để kiểm soát và điều chỉnh phía trang in đến handout, chúng ta vào ...Nội dung chỉ giành cho thành viên...Để điều chỉnh hướng trang in cho các slide trên handout, chúng ta vào tkhô cứng Ribbon -> lựa chọn Slide Orientation trên nhóm Page Setup -> chọn hướng là Portrait (dọc) hoặc Landscape (ngang).

Bạn hoàn toàn có thể định dạng phong cách nền, những cỗ màu, phông chữ cùng các mẫu (theme) cùng các cảm giác cho handout từ bỏ team Edit Theme trên thanh Ribbon. (Các Theme mang đến handlout ít khi được áp dụng vì trên handout hay không tồn tại những đối tượng người dùng nhằm áp dụng).

Thêm header cùng footer vào handout

Thêm title đầu và chân slide vào bản in handout, chúng ta vào ...Nội dung chỉ dành cho member... vỏ hộp thoại Header và Footer xuất hiện như hình sau:


*

Hộp thoại Header & Footer thêm header với footer cho bạn dạng in Handout

Chọn Tab cảnh báo and Handout (Quan trọng) để cấu hình thiết lập những header, footer đến lưu ý cùng bản in Handout. Các header và footer này đã xuất hiện trong phiên bản in chđọng chưa phải lộ diện trong silde.


*

Header cùng footer tùy chỉnh trong mở ra trong bạn dạng in Handout

Cần sáng tỏ với trường hợp header & footer trong slide như hình tức thì dưới đây:


Hộp thoại Header & Footer

Date và time: cấu hình thiết lập thời gian đã hiện trên slide tuyệt bên trên notes and handouts.Nếu chọn Update automatically thì thời gian đã là ngày hiện tại hành cửa laptop đang cần sử dụng cùng sẽ auto biến đổi thời gian trong số những lần msống sau. quý khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn thêm vẻ bên ngoài format theo ngữ điệu trên hộp Language.Nếu lựa chọn Fixed thì các bạn phía tự nhập thời gian vàoSlide number (ngăn Slide) hoặc Page number (ngnạp năng lượng Notes và Handouts): Nếu chọn vẫn hiện số trang trên slide hoặc trên Notes và Handouts.Footer/ Header: nhtràn vào đoạn vnạp năng lượng bạn dạng mà lại bạn có nhu cầu lộ diện trên những Slide hoặc Notes và Handouts.Apply: nếu chọn thì chỉ áp dụng những nằm trong tính header và footer cho những slide hiện nay hành (đã chọn).Apply khổng lồ All: vận dụng các thuộc tính header & footer mang đến cục bộ bài xích báo cáo.

In các slide Powerpoint tất cả kèm ghi chụ giành riêng cho diễn giả

Giống như handout, dẫu vậy trước lúc in những phiên bản in có ghi chú (notes pages) thì các bạn bắt buộc bình chọn hoặc nhập đọc tin ghi crúc các các slide. Trước hết, bạn phải đưa sang trọng chế độ Notes Page bằng phương pháp vào thanh hao Ribbon -> chọn ngăn View -> lựa chọn Notes Page.


Ghi crúc cho slide vào chính sách Notes Page

Quý Khách rất có thể biến đổi format cho các Notes Page bằng cách vào Ribbon -> View -> Notes Master. Các hiệu chỉnh hoàn toàn có thể là:

ƒ Di gửi các placeholder đến slide, mang đến vùng ghi crúc hoặc những header và footer.

ƒ Tgiỏi thay đổi font chữ cho những vnạp năng lượng phiên bản.ƒ Ttốt đổi form size của placeholder.ƒ Thêm ClipArt hoặc hình hình ảnh vào.ƒ Thêm color, nền dạng kết cấu (textured) hoặc hoa vnạp năng lượng (patterned) vào các trang ghi crúc.

Sau Khi hiệu chỉnh xong thì nhận nút Cthảm bại Master View nhằm trsinh hoạt về chính sách biên soạn thảo Normal.

Muốn nắn in Notes Pages thì chúng ta vào Office -> Print, vỏ hộp thoại Print lộ diện. Tại Print What, chúng ta chọn Notes Pages, sau đó tùy chỉnh thiết lập thêm những tùy lựa chọn khác ví như phần trả lời bên trên cùng nhận nút ít OK nhằm in.

Thêm và hiệu chỉnh chú thích mang lại slide

Chúng ta rất có thể thêm cùng hiệu chỉnh những chú thích (comment) đến slide. Các bước thực hiện:

• Thêm mới: lựa chọn slide phải thêm phản hồi -> lựa chọn ngnạp năng lượng review cùng nhấp lựa chọn nút New Comment -> Nhập câu chữ ghi chú vào hộp văn uống bản -> Nhấp chuột ra khỏi vùng comment nhằm hoàn tất.

• Hiệu chỉnh: lựa chọn bình luận cần hiệu chỉnh bằng phương pháp nhận nút ít Show Markup trong ngăn reviews của thanh hao Ribbon -> tiếp nối dấn nút ít Next (dịch chuyển tới) hoặc Previous (di chuyển lui) trong những phản hồi gồm trên slide để cho comment bắt buộc hiệu chỉnh -> nhấn nút Edit Comment với bước đầu hiệu chỉnh -> nhấp thoát ra khỏi vùng phản hồi đề hoàn chỉnh bài toán hiệu chỉnh.

• Xóa: lựa chọn bình luận nên xóa -> dìm tổn phí Delete trên keyboard để xóa hoặc vào ngăn review -> lựa chọn Delete. Có các tùy lựa chọn sau:

ƒ Delete: xóa bình luận đã chọn.ƒ Delete All Markup on the Current Slide: xóa toàn bộ phản hồi trên slide hiện nay hành.ƒ Delete All Markup in this presentation: xóa tất cả comment trong bài xích diễn tả này.

• Sao chxay văn bản comment: chọn comment cần xào luộc -> nhấp bắt buộc con chuột -> chọn lệnh Copy Text -> nhận nút ít Paste trên ngăn uống trang chủ của Ribbon cần dán đoạn văn bạn dạng vào slide.

In ấn dàn bài

Khi bài xích biểu diễn tất cả chứa nhiều đoạn văn (ở trong các placehoder), chúng ta cũng có thể vẫn in nó bên dưới dạng dàn bài bác (outline) đến dễ theo dõi và quan sát. Các bước in dạng outline nlỗi sau:

Vào Office -> chọn Print, hộp thoại Print xuất hiện. Tại Print What, các bạn chọn Outline View -> lựa chọn các tùy chỉnh thiết lập không giống sau đó nhận OK để in.

Chuyển handout / notes pages từ bỏ Powerpoint thanh lịch Word

Việc gửi những Handout hoặc Notes Pages thanh lịch Word để giúp chúng ta có thể thêm các format mong muốn khác mà lại PowerPoint ko cung cấp trước lúc in. Các bước tiến hành vấn đề chuyển

Handout hoặc Notes Pages quý phái MS Word nhỏng sau:

Chọn ...Nội dung chỉ giành riêng cho thành viên... hộp thoại sẽ xuất hiện thêm nhỏng hình sau:


Chuyển handout hoặc notes pages thanh lịch Wordƒ chọn hình trạng layout để đưa dang Word

ƒNếu Paste được chọn, thì các handout hoặc notes pages vẫn chủ quyền trong tài liệu Word, ngược chở lại thì chúng ta chọn Paste link nhằm mỗi lúc có sự hiệu chỉnh bên trên slide thì các hiệu chỉnh này vẫn tự động cập nhật sang tài liệu Word.

ƒNhấp OK, Word sẽ mnghỉ ngơi lên với những slide sẽ được theo lần lượt đưa quý phái Word.

In slide Powerpoint 2 mặt

Dù là Word, Excel xuất xắc Power Point thì bạn cũng chỉ có thể tùy lựa chọn in vào một mặt giấy đối với thiết bị in thông thường, do thế chúng ta đang yêu cầu chọn lọc in trang theo phong cách chẵn – lẻ, có nghĩa là in một phương diện tất cả tất cả các trang chẵn tiếp đến lật lại in một phương diện có tất cả các trang lẻ.


In slide PowerPoint 2 khía cạnh tiết kiệm ngân sách và chi phí giấy. Chọn những slide đề xuất in vào mục Slide.

Xem thêm: Cách Đổi Ảnh Bìa Facebook Trên Máy Tính, Điện Thoại, Cách Đổi Ảnh Bìa Facebook Chế Độ Chỉ Mình Tôi

Ví dụ:

quý khách in Handout mang đến 12 slide Powerpoint, in thành 6 trang, từng trang 2 slide trên một mặt như vậy ta sẽ sở hữu tổng số 3 tờ A4:

Trang 1: Slide 1, 2Trang 2: Slide 3, 4Trang 3: Slide 5, 6Trang 4: Slide 7, 8Trang 5: Slide 9, 10Trang 6: Slide 11,12

Bởi vậy bạn in dịp 1 tất cả những trang lẻ, các bạn in những slide sau: 1,2,5,6,9,10

Sau đó, quan trọng nhất, vứt lại các tờ giấy này vào...Nội dung chỉ giành cho thành viên... rồi in lần 2:

Đợt in 2 gồm những trang chẵn, bạn in các slide sau: 3,4,7,8,11,12

Nếu bạn có nhu cầu cảm ơn, vui miệng áp dụng những ibé Facebook phía dưới cùng để chia sẻ cho bằng hữu mình. Đó là cách để trình làng cũng như giúp Shop chúng tôi trở nên tân tiến.