CHO CHỒNG BÚ ĐÊM CÓ TỐT KHÔNG

Phần lớn nữ giới thường ít quan tâm đến tình dục sau khi mang bầu. Trong thời kỳ cho con bú, mức độ oxytocin (hoocmon thân mật) của cô ấy rất cao, giúp họ và đứa bé gần gủi nhau hơn nhưng lại ảnh hưởng đến chuyện ham muốn tình dục. Tôi biết rằng bạn đang trong thời kỳ bị kích thích. Cách giải quyết tốt nhất là 2 người nên trao đổi và chuyện trò với nhau nhiều hơn để hiểu được đối phương muốn gì.

Tuy nhiên, có một vài điều bạn cần phải xác định và xem xét rõ trước khi thực hiện điều này. Thứ nhất, nếu bạn bị những căn bệnh về răng miệng, virus có thể lây truyền từ miệng của bạn đến với núm vú, và sau đó rất dễ dàng lây qua con bạn nếu vợ bạn vẫn còn trong thời gian cho con bú vì hệ miễn dịch của bé rất thấp. Thứ hai, bạn cũng nên xác định rằng chắc chắn là vợ bạn có đủ sữa cho cả bạn và con bạn vì bởi nhiều phụ nữ thường gặp khó khăn khi cho con bú. Còn nếu sau 9 tháng, cô ấy dừng cho con bú, bạn hoàn toàn có thể thoải mái mà làm những gì bạn muốn.

Chuyên mục TVSK

Bạn đang xem: Cho chồng bú đêm có tốt không

1. Thư giãn cùng bé: Mẹ nên dành 1 khoảng thời gian để cùng vui chơi với bé, giúp con được thư giãn trước khi đi vào giấc ngủ một cách nhẹ nhàng. Tuy nhiên, mẹ cần tránh kích thích bé bởi những trò chơi mạnh mẽ vì sẽ khiến con bị kích thích nên khó ngủ hơn.


Bạn đang xem: Cho chồng bú đêm có tốt không

*

2. Cho bé ăn hay bú sữa: Nếu đói bụng, con sẽ khó ngủ hơn. Nhưng dạ dày của bé sơ sinh rất nhỏ nên không giữ đủ lượng thức ăn khiến bé no bụng trong một thời gian dài. Vì thế, với trẻ sơ sinh, cần cho bé ăn mỗi 2 - 4 giờ; còn khi bé được 12 tháng tuổi, con vẫn cần được ăn 4 - 5 lần mỗi ngày.


*

3. Cho bé tắm nước ấm: "Thả bé vào bồn nước ấm vừa đủ và mát-xa cơ thể để bé được thư giãn. Như thế con sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.


*

Xem thêm: Tuyệt Kỹ Làm Màn Dạo Đầu Khiến Chàng Phát Điên Vì Sướng, 6 Điểm Kích Thích Khiến Nàng “Phát Điên”

4. Thay tã: Bé không thể ngủ nổi với một chiếc tã ướt nhẹp, vì thế, trước khi đi ngủ, mẹ cần đảm bảo bé được mặc một chiếc tã sạch sẽ, khô thoáng. Mẹ có thể bôi thuốc mỡ để ngăn ngừa hăm tã do tiếp xúc với tã ướt trong thời gian dài, vì rất có thể bé tè khi đang ngủ.

Tuy nhiên, mẹ tuyệt đối không sử dụng phấn rôm hay bất cứ loại phấn chống hăm nào dạng bột, vì chúng có thể phát tán ra không khí khi con đang ngủ. Nếu hít phải, con có thể gặp nhiều vấn đề về đường hô hấp.


*

5. Mặc đồ ngủ cho con: Nên chọn quần áo dài, mỏng và thoáng để bé không bị nóng hay quá lạnh khi ngủ. Mẹ cũng nên dùng túi ngủ cho con vì chăn có thể gây nguy hiểm (khiến bé ngạt thở). Nếu vẫn phải dùng chăn, mẹ hãy đảm bảo rằng các mép chăn được cài cẩn thận dưới đệm. Ngoài ra, mẹ cũng cần cố định gối ngủ của con để tránh gây ngạt cho bé.


*

6. "Xoa dịu" bé: Không phải bé nào cũng giống nhau, nên mẹ có thể thử những cách dưới đây để "xoa dịu" cục cưng của mình, giúp bé đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn:

- Đọc cho con nghe một câu chuyện bằng giọng đều đều, nhẹ nhàng.

- Bế con lên và đu đưa.

- Cho bé ngậm một núm vú giả.

- Bật một bài hát có giai điệu nhẹ nhàng mà con yêu thích như: một bài hát ru, 1 bản nhạc cổ điển,... Tuy nhiên, cần tránh để âm lượng quá lớn, nếu không mẹ sẽ khiến bé tỉnh táo mất.


7. Tắt hết ánh sáng: Không chỉ là đèn, mẹ cần tắt cả TV, máy tính hay bất cứ thiết bị nào phát ra ánh sáng, để con ngủ ngon và sâu nhất. Nên nhớ rằng, ánh sáng chói có thể ngăn chặn melatonin (hormone giúp điều hòa giấc ngủ) khiến cho bé tỉnh táo. Nếu bé tỏ ra sợ hãi bóng tối và không chịu ngủ, mẹ có thể để đèn ngủ với ánh sáng dịu, sau đó cần tắt ngay khi bé đã ngủ say.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *