- Ttốt cụ được quan hệ giũa kết quả đo và độ bự của những thước đo : thuộc đo một đối tượng người sử dụng, đơn vị làm sao bé dại hơn thế thì đo được nhiều làn hơn, đơn vị chức năng đo nào to hơn nữa thì đo được một số lần rộng.

Bạn đang xem: Giáo án đo độ dài 1 vật bằng các đơn vị đo khác nhau

- Ttốt biết diễn đạt tác dụng đo bởi số lượng đếm.

2, Kĩ năng

- Tphải chăng áp dụng được hiện tượng đo là cốc nhằm đong nước vào trang bị chứa khác.

- Trẻ gồm kỹ năng quan tiếp giáp, đếm cùng ghi nhớ có chủ định.

- Ttốt gồm tài năng thao tác theo nhóm với lao rượu cồn từ bỏ Ship hàng.

- Dựa vào công dụng đo trẻ xác định được quan hệ đo độ to của các đơn vị chức năng đo.

- Phát triển sự khôn khéo của đôi tay trong quá trình đo.

3, Thái độ.

- Tthấp hứng trúc cùng tích cực và lành mạnh tyêu thích gia những hoạt động.

- Đoàn kết cùng với chúng ta trong nhóm đùa.

II. CHUẨN BỊ:

1. Đồ dùng:

a. Đồ dùng của cô ấy :

- Nhạc cho trẻ đi lại, nhạc không lời.

- Ti vi, máy vi tính, PP.. kết quả đo cùng bí quyết trộn sữa.

- 3 ly tất cả kiểu dáng như thể nhau, 3 trái trơn bàn.

- Bình đựng nước, cốc đong, lô tô, thẻ số.

b. Đồ sử dụng của ttốt :

- Mỗi tphải chăng tất cả một ktuyệt gồm:, 1 bình để tthấp rót nước, 2 cốc : 1 cốc màu đỏ , 1 cốc màu trắng tất cả độ bự khác biệt, 1 bình đựng nước khnạp năng lượng lau, lô tô, các thẻ số 2 cho 6. thìa, muỗng, ống hút, que gạt cùng sữa cho ttốt trộn sữa.

- Bàn ghế mang đến trẻ.

2. Địa điểm :

- Lớp Mẫu Giáo Lớn A3.

III. TIẾN HÀNH:

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ

HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ

1. Ổn định tổ chức

Cô mang đến tphải chăng vận chuyển một bài bác hát.

2. Phương thơm pháp, hiệ tượng tổ chức.

* HĐ1: Ôn năng lực đo cùng xác minh kết quả:

- Hôm nay cô bao gồm một điều thần hiệu dành riêng cho lớp bản thân đấy. Các nhỏ hãy dìu dịu ngồi xuống giúp thấy điều kỳ diệu đó là gì nhé,

- Các con thấy trên bàn của cô ý gồm gì trên đây nhỉ?

- Cô đố bọn chúng mình làm thế nào để đưa được quả nhẵn vào dòng ly một bí quyết dễ dàng?

- Cô nghe đầy đủ chủ kiến của tphải chăng.

- Thế vì sao bé lại cho rằng đổ nước vào ly đựng trái trơn thì sẽ lấy được trái bóng?

- Ý kiến đổ nước vào lsẽ mang được quả láng cũng chính là phân tách nhưng lúc này cô cùng các bé đang bên nhau khám phá đấy.

- Bây giờ cô mời 3 bạn lên tiến hành nào! Ai lên góp cô ?

- Các chúng ta không giống bọn chúng mình cùng quan liêu ngay cạnh các bạn thực hiện nhé!

+ Các bạn đang làm gì hả các con?

+ Các bạn rót nước vào ly như thế nào?

+ Các các bạn rót nước đầy ly đổ nước vào đâu?

+ Chúng mình thấy các bạn đổ nước vào lọ ngừng chúng ta có tác dụng gì?

+ Cuối thuộc, khi đong nước đổ đầy lọ thì các các bạn sẽ có tác dụng gì?

+ khi đong nước đầy lọ thì những bé sẽ thấy trái bóng nổi lên lên chưa?

- Cả 3 các bạn gồm tác dụng đong như thế nào?

- Các chúng ta đong được mấy cốc thì đầy thấy trái bóng nổi lên?

- Vậy độ phệ của loại cốc bởi mấy lần độ bự của mẫu cốc đựng láng bàn?

* Hợp Đồng 2: Hình thành mối quan hệ giữa tác dụng đo cùng độ to đơn vị đo.

- Để cho chúng bản thân bây giờ được thực hành thực tế đo thì cô sẽ chuẩn bị một kgiỏi đồ dùng.

- Bây giờ cô mời các con về nhóm như thế nào.

- Cô mang đến trẻ nhắc thương hiệu đông đảo vật dụng bao gồm vào kxuất xắc ( Bình đựng nước, 2 ly là đơn vị chức năng đo, lxe hơi, thẻ số…)

- Cô mang đến trẻ tiến hành đong nước tự cốc red color trước vào dòng bình

- Trong lúc tphải chăng tiến hành cô quan lại cạnh bên với rất có thể hói tthấp :

+ Sau những lần đổ nước vào bình con nhớ cần làm cho gì?

+ lúc con đong được đầy bình nước con sẽ buộc phải làm cho gì?

+ Vậy với cái ly màu đỏ nhỏ đong được mấy lần ly nước thì đầy bình?

- Các con hãy rước thẻ số rồi đặt vào cái ly red color nhé.

- Cô Call một trẻ vực dậy đề cập lại biện pháp đong.

- Cô chốt: Với cái ly red color thì những con đong 6 ly thì đầy bình ( Cô giữ lại tác dụng bên trên màn hình hiển thị TV )

Bây giờ, chúng bản thân lại sử dụng loại ly white color để gia công đơn vị đo nhé.

(Đặt các thắc mắc tương tự như nhỏng trên)

- Cô chốt: Với cái ly màu trắng các bé đong 4 cốc thì đầy bình ( Cô lưu lại hiệu quả bên trên màn hình ti vi )

* So sánh tác dụng và nêu mối quan hệ: Các con hãy chú ý vào công dụng chúng bản thân thấy:

- khi đong nước đổ đầy bình những con thấy ly nào phải đong các lần hơn?

- Cốc nào đong vài ba lần hơn?

- Tại sao thuộc đong vào một cái bình mà lại ly đỏ yêu cầu đong những lần hơn còn cốc white color lại đong vài lần hơn?

-> Cô đúng đắn kết quả: Khi đong nước đổ đầy lọ, cốc màu đỏ nhỏ tuổi hơn cốc white color nên đề xuất đong những lần hơn, ly màu trắng to ra nhiều thêm cốc màu đỏ đề nghị đong ít lần hơn(Mời 1 vài ba tthấp trả lời).

- Và để kiểm tra coi những nhỏ thuộc quan liêu cạnh bên lên cô nhé.

- Cô cho tthấp coi PPhường và cô đúng đắn hóa: lúc đo một đối tượng người sử dụng bằng các đơn vị chức năng đo không giống nhau thì đơn vị chức năng đo như thế nào nhỏ tuổi sẽ đề xuất đo nhiều làn rộng, đơn vị đo làm sao to vẫn đo vài ba lần rộng.

(cô mang lại những tphải chăng vấn đáp lại).

* HĐ 3: Luyện tập :

- Vừa rồi bọn chúng mình đã tập đong nước cực kỳ giỏi rồi, hiện nay chúng mình sẽ tập đong nước, đong sữa để pha sữa nhé.

- Cô mời các con lấy vật dụng nhằm về bàn trộn sữa như thế nào.

- Trước Lúc pha sữa chúng bản thân cùng nhìn lên cô chỉ dẫn bí quyết trộn sữa: 200ml nước + 4 muỗng sữa.

- Trên dòng bình của bọn chúng tôi đã có sẵn định lượng là 200ml, trách nhiệm của các bé là hãy đong nước vào trong bình một bí quyết đúng mực mang lại chính xác là 200ml nước. Các nhỏ hãy mang 1 trong các 2 dòng cốc màu đỏ hoặc white color làm đơn vị đo nhằm đong ít nước nhé. Nhưng các con nhớ rằng những lần đổ nước vào trong bình con phải để một lxe hơi với lúc đong đủ lượng là 200ml thì các bé đề nghị bình chọn kết quả và đặt thẻ số khớp ứng nhé.

- Cô đến trẻ tiến hành.

- khi trẻ đong ngừng đến cô kiểm tra công dụng với hỏi trẻ:

+ Vì sao thuộc đong một số lượng nước là 200ml nước thì lại sở hữu 2 hiệu quả đo. Cốc đỏ yêu cầu đong các lần rộng còn ly white color lại đong vài ba lần hơn?

- Cô chính xác hóa: lúc đo một đối tượng người sử dụng bởi những đơn vị đo khác biệt thì đơn vị đo như thế nào nhỏ đang nên đo nhiều làn hơn, đơn vị đo nào khổng lồ đang đo vài lần rộng.

(cô cho nhiều tphải chăng trả lời lại).

- Các con đã đong được số lượng nước là 200ml rồi hiện thời bọn chúng mình hãy đém là đong 4 thìa sữa vào bình rồi dùng thìa quấy thiệt hầu hết nhé.

Xem thêm: Thai 37 TuầN NặNg Bao Nhiêu? NhữNg đIềU Mẹ CầN Læ°U Ý Á»Ÿ Giai đOạN Này

- Vậy chúng tôi đã bao hàm ly sữa thiệt là thơm và ngon rồi, chúng bản thân hãy bên nhau hưởng thụ nhé.